Lượt xem: 740
Long Phú huy động gần 76 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới.
      Với 169 cuộc tuyên truyền, có hơn 9.000 người tham dự, qua các hình thức lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp và tập huấn để cho người dân nắm rõ các tiêu chí nông thôn mới, tiêu chí hộ gia đình văn hóa nông thôn mới theo Nghị quyết 217/QĐ – UBND tỉnh Sóc Trăng. 

  Phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh tổ chức một lớp tập huấn về xã nông thôn mới nâng cao cho 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tính từ đầu năm đến nay, huyện Long Phú đã huy động được 75 tỷ 834 triệu đồng, vốn đầu từ xây dựng nông thôn mới, trong đó có 14 tuyến đường, nạo vét 28 tuyến kênh thủy lợi nội đồng; xây dựng một trụ sở Đảng ủy – HĐND và UBND xã; 01 Trường THCS; 02 Nhà văn hóa ấp; một khu thể thao liên ấp Lợi Hưng – An Hưng; sửa chữa, nâng cấp 02 Nhà văn hóa ấp; xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp 118 căn nhà đạt chuẩn. Hiện nay, ngoài 05 xã : Trường Khánh, Tân Thạnh, Long Đức, Song Phụng và Phú Hữu đạt chuẩn nông thôn mới, các xã: Hậu Thạnh, Long Phú, Châu Khánh và Tân Hưng thực hiện đạt từ 15 tiêu chí trở lên.

  Chú thích ảnh : Đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

     Xây dựng nông thôn mới, huyện Long Phú xác định mục tiêu cao nhất và cốt lõi là nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cả về vật chất, tinh thần cho người dân, bên cạnh việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí về hạ tầng cơ sở, cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế dựa trên các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. UBND huyện Long Phú chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, theo hướng hàng hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ … Phấn đấu đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng, có thêm 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã Trường Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

                                                                                Tin, ảnh Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 456
  • Trong tuần: 5 126
  • Tất cả: 1893875
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.